Dịch vụ làm giấy phép môi trường

Tìm hiểu các thủ tục và hồ sơ xin gia hạn giấy phép xả thải

Sau một thời gian dài hoạt động, giấy phép xả thải đã hết hạn nên chủ dự án phải tiến hành xin gia hạn giấy phép xả thải theo đúng quy định để tránh xử phạt từ cơ quan nhà nước khi họ thanh, kiểm tra thực tế các công trình xử lý chất thải. Liên quan đến các vấn đề xả thải thì các cơ sở, doanh nghiệp phải hiểu rõ những quy định, thủ tục pháp lý trong Nghị định 201/2013/NĐ-CP. Ngoài việc thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ dự án như giấy phép xả thải đã cấp thì báo cáo hiện trạng xả nước thải vào nguồn được hướng dẫn cụ thể trong Thông tư 27/2014/TT-BTNMT có quy định.

Hồ sơ xin gia hạn giấy phép xả thải hoàn chỉnh

  • Đơn đề nghị gia hạn giấy phép xả thải.
  • Kết quả phân tích chất lượng nước thải và chất lượng nguồn nước tiếp nhận tại vị trí xả thải vào nguồn nước. Trong đó thời điểm lấy mẫu phân tích chất lượng nước không quá 3 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ xin gia hạn giấy phép xả thải.
  • Báo cáo hiện trạng xả nước thải và tình hình thực hiện các quy định trong giấy phép.
  • Bản sao giấy phép xả thải vào nguồn nước đã cấp trước đó.
Xin gia hạn giấy phép xả thải
(Hình: Gia hạn giấy phép xả thải vào nguồn nước)

Thủ tục gia hạn giấy phép xả thải diễn ra theo quy trình nào?

Dựa theo quy định tại Điều 36 của Nghị định 201/2013/NĐ-CP thì quy định chi tiết thủ tục gia hạn giấy phép xả thải bao gồm các nội dung chi tiết dưới đây:

Các tổ chức, cá nhân đề nghị xin gia hạn giấy phép xả thải thì bắt buộc phải nộp 2 bộ hồ sơ cùng phí thẩm định hồ sơ theo quy định của pháp luật đến các cơ quan tiếp nhận hồ sơ. Trong trường hợp dự án thuộc thẩm quyền cấp phép của Bộ TNMT thì phải nộp 1 hồ sơ xin gia hạn giấy phép xả thải cho Sở TNMT tại địa phương hoặc khu vực dự định xây dựng dự án.

Trong 5 ngày làm việc, kể từ thời điểm nhận đủ hồ sơ hợp lệ thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm xem xét, kiểm tra hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải thông báo đến tổ chức, cá nhân hoàn chỉnh hồ theo theo đúng quy định. Khi hồ sơ sau khi bổ sung thêm thông tin mà vẫn không đáp ứng yêu cầu thì cơ quan tiếp nhận trả lại hồ sơ cho chủ giấy phép và nêu rõ lý do.

Trong thời hạn 25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ thì cơ quan tiếp nhận có trách nhiệm thẩm định báo cáo, nếu cần thiết thì kiểm tra thực tế hiện trường hoặc lập hội đồng thẩm định. Trường hợp đủ điều kiện gia hạn giấy phép thì trình cơ quan cấp phép. Và khi không đủ điều kiện gia hạn, điều chỉnh giấy phép thì cơ quan tiếp nhận trả lại hồ sơ cho chủ dự án và thông báo rõ lý do vì sao không thể xin gia hạn giấy phép xả thải.

Công ty môi trường Hợp Nhất
(Công ty tư vấn môi trường Hợp Nhất)

Bạn muốn tìm hiểu các thủ tục gia hạn giấy phép xả thải, tìm kiếm đơn vị tư vấn môi trường với chi phí hợp lý, quy trình nhanh gọn và chính xác nhất. Vậy hãy liên hệ ngay Hotline 0938.857.768 để được tư vấn miễn phí nhé!

Lưu ý: Các thông tin, chủ đề chúng tôi cung cấp chỉ có giá trị tham khảo. Trong quá trình áp dụng các quy định của pháp luật về tài nguyên và môi trường: quý bạn đọc cần tra cứu - cập nhật hiệu lực pháp luật hiện hành của từng điều luật, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để áp dụng cho đúng!