Dịch vụ làm giấy phép môi trường

Vì sao cần gia hạn giấy phép xả thải?

Gia hạn giấy phép xả thải phải căn cứ vào giấy phép đã cấp mà các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp phải thực hiện trước thời điểm giấy phép hết hạn.

Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách gia hạn giấy phép đúng với quy định hoặc không lưu ý đến thời điểm giấy phép hết hạn khiến cơ quan nhà nước kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời, tất cả quá trình gia hạn đều được quy định chi tiết trong Nghị định 201/2013/NĐ-CP.

Những lợi ích khi gia hạn giấy phép xả thải

  • Đảm bảo doanh nghiệp tiến hành vận hành HTXLNT và ổn định các quá trình sản xuất, kinh doanh.
  • Giúp doanh nghiệp theo dõi, quản lý và kiểm soát chất lượng nước thải sau xử lý có đạt chuẩn hay không.
  • Giúp doanh nghiệp thực hiện đúng, đầy đủ quy định của nhà nước về công tác BVMT.
  • Giúp cơ quan nhà nước biết rõ nguồn gốc chất thải, chất lượng nước thải và nguồn tiếp nhận để làm căn cứ kiểm soát nguồn thải tốt hơn.
  • Việc gia hạn phải tiến hành đầy đủ nhằm chuyển giao thông tin, dữ liệu từ cơ sở xử lý đến cơ quan quản lý nắm bắt tình hình xả thải một cách chặt chẽ và nghiêm ngặt hơn.

Gia hạn giấy phép xả thải khó không?

Điều kiện gia hạn

  • Để tiến hành gia hạn giấy phép thuận lợi, chủ nguồn thải cần nắm rõ thời hạn giấy phép không quá 10 năm và được xem xét gia hạn với thời hạn không quá 5 năm.
  • Giấy phép cũ vẫn còn hiệu lực ít nhất 90 ngày tại thời điểm phải gia hạn.
  • Chủ giấy phép phải hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến giấy phép đã cấp.
  • Tại thời điểm gia hạn thì kế hoạch xả thải vào nguồn nước phải phù hợp với quy hoạch tài nguyên nước và khả năng đáp ứng của nguồn tiếp nhận.
  • Trường hợp lưu lượng xả thải hay công trình có thay đổi so với giấy phép cũ đã cấp thì chủ dự án tiến hành xin cấp mới hoặc nếu không sử dụng giấy phép nữa thì phải trả lại giấy phép kèm công văn giải trình lý do đến cơ quan cấp phép.
Dịch vụ gia hạn giấy phép xả thải
Dịch vụ gia hạn giấy phép xả thải

Hồ sơ gia hạn giấy phép xả thải

  • Kết quả phân tích chất lượng nước thải và nguồn tiếp nhận. Thời điểm lấy mẫu phân tích không quá 3 tháng.
  • Báo cáo hiện trạng xả thải và tình hình thực hiện theo đúng quy định. Nếu dự án có điều chỉnh quy mô, phương thức, chế độ xả thải, quy trình vận hành thì phải có đề án.
  • Bản sao giấy phép đã cấp.

Các thủ tục gia hạn

  • Chủ giấy phép phải nộp 2 bộ hồ sơ và nộp phí thẩm định theo đúng quy định. Trong thời hạn 5 ngày làm việc, cơ quan tiếp nhận kiểm tra, xem xét tính hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp không hợp lệ thì cơ quan thông báo cho tổ chức, cá nhân hoàn thiện, bổ sung.
  • Thẩm định giấy phép: trong 25 ngày làm việc thì cơ quan tiếp nhận thẩm định đề án, báo cáo kiểm tra thực tế và lập hội đồng thẩm định. Khi đủ điều kiện gia hạn thì trình lên cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Với những hồ sơ cần chỉnh sửa, bổ sung thì cơ quan tiếp nhận thông báo đến cá nhân, tổ chức hoàn thiện. Thời gian thẩm định sau khi chỉnh sửa, bổ sung đầy đủ trong thời hạn 20 ngày làm việc.

Là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực xin cấp mới hoặc gia hạn giấy phép xả thải vào nguồn nước. Chúng tôi sẽ giúp quý KH hoàn thành tất cả thủ tục hồ sơ nhanh chóng, đơn giản với chi phí cạnh tranh nhất. Với sự hỗ trợ của đội ngũ tư vấn nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn tìm được giải pháp, cách thức hoàn thiện thủ tục tiết kiệm thời gian và chi phí nhất.

Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc hoặc nhu cầu nào về giấy phép xả thải thì hãy gọi ngay Hotline 0938.857.768 để được tư vấn miễn phí các thủ tục, hồ sơ môi trường và pháp lý liên quan đến loại hồ sơ môi trường này.

Lưu ý: Các thông tin, chủ đề chúng tôi cung cấp chỉ có giá trị tham khảo. Trong quá trình áp dụng các quy định của pháp luật về tài nguyên và môi trường: quý bạn đọc cần tra cứu - cập nhật hiệu lực pháp luật hiện hành của từng điều luật, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để áp dụng cho đúng!