Lập hồ sơ môi trường

Vì sao phải lập hồ sơ môi trường?

Hồ sơ môi trường có chức năng quan trọng và không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nào muốn đi vào quá trình sản xuất chính thức. Không chỉ mang tính chất pháp lý ràng buộc mà chúng còn mang ý nghĩa chiến lược phát triển dài lâu.

Bao hàm tất cả mọi giấy tờ, từ văn bản đến báo cáo, giấy xác nhận, kế hoạch liên quan đến môi trường; tùy theo tính chất và đặc trưng khác nhau mà doanh nghiệp sẽ tiến hành đăng ký tại cơ quan chức năng. Hiện nay, có rất ít cơ sở, doanh nghiệp làm hồ sơ môi trường vì sợ tốn kém, giấy tờ rườm rà và rắc rối làm mất nhiều thời gian nên chưa hoàn thành hoặc bỏ qua các thủ tục đăng ký này. Vì thế, nhiều đơn vị là nguyên nhân trực tiếp gây ô nhiễm môi trường trong thời gian dài và thường xuyên chịu nhiều mức xử phạt không hề nhỏ. Vậy nên tìm công ty môi trường nào làm việc uy tín – chất lượng? Hợp Nhất – chuyên lập hồ sơ môi trường, làm hồ sơ môi trường, viết hồ sơ môi trường thâm niên hoạt động lâu năm luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ Quý khách hàng trên mọi phương diện. Cùng chúng tôi khám phá tầm quan trọng của hồ sơ môi trường dưới đây nhé!

  1. Lập hồ sơ môi trường
    • Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh chưa đi vào hoạt động

Đánh giá tác động môi trường

  • Thường áp dụng với đối tượng được quy định tại Phụ lục II Nghị định số 18/2015/NĐ-CP
  • Làm lại báo cáo đánh giá tác động môi trường, trong trường hợp:

+ Dự án không được triển khai trong vòng 24 tháng kể từ thời điểm quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường

+ Thay đổi địa điểm lập báo cáo đánh giá tác động

+ Tăng quy mô, công suất, công nghệ có ảnh hưởng xấu đến môi trường

Lập kế hoạch bảo vệ môi trường

Áp dụng với chủ đầu tư mới, mở rộng quy mô, nâng công suất ở các cơ sở kinh doanh (Quy định tại Phụ lục II và IV Nghị định 18/2015/NĐ-CP).

  • Lập và đăng ký lại kế hoạch bảo vệ môi trường, trong trường hợp:

+ Thay đổi địa điểm sản xuất

+ Dự án không triển khai thực hiện trong vòng 24 tháng từ ngày kế hoạch bảo vệ môi trường được phê duyệt

  • Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh đã đi vào hoạt động

Đề án bảo vệ môi trường chi tiết

Đối tượng áp dụng với cơ sở đã đi vào hoạt động có quy mô, tính chất tương đương với đối tượng phải lập báo cáo giám sát môi trường  và không có một trong những loại giấy tờ dưới đây:

+ Đề án bảo vệ môi trường

+ Báo cáo đánh giá tác động môi trường bổ sung đã được phê duyệt

Lập và đăng ký lại đề án bảo vệ môi trường khi và chỉ khi: cơ sở cải tạo, mở rộng, nâng công suất và thuộc đối tượng lập báo cáo đánh giá tác động môi trường bổ sung hoặc thuộc đối tượng phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường và cũng không có một trong những giấy tờ nêu trên.

Đề án bảo vệ môi trường đơn giản

Áp dụng với cơ sở đã đi vào hoạt động có quy mô, tính chất tương đương với đối tượng phải lập kế hoạch BVMT đồng thời chưa thực hiện một trong những loại giấy tờ dưới đây:

  • Giấy xác nhận đạt tiểu chuẩn môi trường
  • Giấy xác nhận đã đăng ký bản cam kết BVMT
  • Văn bản thông báo việc chấp nhận đăng ký bản cam kết BVMT

Trường hợp lập lại đề án bảo vệ môi trường với cơ sở cải tạo, mở rộng, nâng công suất thuộc đối tượng lập bản đăng ký đạt tiêu chuẩn môi trường, bản cam kết BVMT bổ sung và thuộc đối tượng lập bản kế hoạch bảo vệ môi trường khi không có một trong những giấy tờ dưới đây:

  • Giấy xác nhận bản cam kết BVMT
  • Giấy xác nhận bản cam kết BVMT bổ sung
  • Giấy xác nhận đăng ký đạt tiêu chuẩn môi trường
  • Giấy xác nhận đã đăng ký bản cam kết BVMT
  • Giấy xác nhận đăng ký đề án BVMT
    • Một số loại giấy tờ khác:
  • Báo cáo giám sát môi trường định kỳ hằng năm
  • Giấy đăng ký sổ chủ nguồn chất thải nguy hại
  • Xin giấy phép khai thác nước ngầm
  • Xin giấy phép khai thác nước mặt
  • Hồ sơ xin phép xả thải
  • Lập báo cáo hoàn thành
  • Lập kế hoạch và biện pháp phòng ngừa, ứng phó với sự cố hóa chất
  1. Quy trình thực hiện về dịch vụ viết hồ sơ môi trường

Bước 1: Khảo sát toàn diện tại cơ sở từ vị trí lấy mẫu, xác định nguồn phát sinh ô nhiễm đến điều kiện kinh tế – xã hội quanh dự án thực hiện.

Bước 2: Tiến hành lấy mẫu phân tích.

Bước 3: Đánh hiện trạng tổng quan của dự án.

Bước 4: Tổng hợp số liệu cùng kết quả mẫu đã phân tích đã đo trước đó. Nếu mẫu vượt quá quy chuẩn thì cần đề xuất phương án khắc phục kịp thời.

Bước 5: Tiến hành viết báo cáo và trình nộp hồ sơ lên cơ quan thẩm quyền.

Bước 6: Cơ quan thẩm quyền phê duyệt và cung cấp giấy xác nhận.

Với những thế mạnh về lập hồ sơ môi trường, làm hồ sơ môi trường, viết hồ sơ môi trường, Hợp Nhất cam kết mang đến dịch vụ với giá thành cạnh tranh, chi phí hợp lý và đảm bảo không phát sinh bất kỳ chi phí nào trong quá trình thực hiện.

Nếu có nhu cầu bạn có thể tìm hiểu thêm một số dịch vụ môi trường của Hợp Nhất nhé!

 

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG HỢP NHẤT

Địa chỉ: Khu C4, chung cư Khang Gia, đường số 45, P.14, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Chi nhánh Bình Định: Đường số 2, KCN Long Mỹ, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định

Chi nhánh Nha Trang: 16 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

Điện thoại: 028.3831.5423 – Hotline: Ms. Thúy 0938.857.768

Email: phuongthuy@moitruonghopnhat.com

Website: www.hosomoitruong.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *