Dịch vụ làm giấy phép môi trường

Hướng dẫn làm chậu hoa bằng vỏ chai nhựa

Bằng những vỏ chai nhựa vứt đi, qua bàn tay khéo léo, tỉ mỉ chúng ta đã có thể biến chúng thành các vật dụng có ích. Tái chế chai nhựa thành chậu trồng hoa hoặc trồng rau từ lâu rất được nhiều người ưa thích bởi vừa giúp tiết kiệm chi phí mua chậu trồng, vừa giúp tận dụng lượng rác thải chai nhựa. Cùng xem hướng dẫn làm chậu hoa bằng vỏ chai nhựa theo những hình dáng độc đáo trong bài viết sau đây.

hướng dẫn làm chậu hoa bằng vỏ chai nhựa

1. Làm chậu hoa treo nằm ngang

Chuẩn bị: Vỏ chai nước ngọt 1 lít hoặc 1.5 lít, kéo, dao rọc giấy, bút lông, nước sơn, cọ, máy khoan hoặc thanh sắt nhọn nung nóng.

Cách thực hiện:

  • Cắt vỏ chai: Đặt chai nhựa nằm ngang, dùng bút lông đánh dấu vị trí cần rạch bỏ. Sau đó dùng kéo cắt giữa chai theo đường đã đánh dấu.
  • Đục lỗ thoát nước: Dùng máy khoan hoặc thanh sắt nung nóng, đục các lỗ nhỏ để tạo chỗ thoát nước khi tưới cây.
  • Sơn màu chậu cây theo sở thích: Bạn có thể sơn màu chậu cây với những màu sắc yêu thích bắt mắt, giúp cho không gian trồng cây thêm đẹp và sống động hơn.
  • Nối các chậu cây: Kế tiếp là dùng sợi dây để luồn các chậu, đảm bảo khoảng cách giữa các chậu cân xứng. Cuối cùng là cho đất và phân bón, hạt giống vào các chậu và trồng.hướng dẫn làm chậu hoa bằng vỏ chai nhựa

2. Làm chậu hoa treo hình thẳng đứng

Cách làm chậu hoa treo hình thẳng đứng cũng rất phổ biến.

  • Chuẩn bị: Vỏ chai nước ngọt 1 lít hoặc 1.5 lít, kéo, dao rọc giấy, bút lông, nước sơn, thanh sắt nhọn nung nóng.
  • Cách làm: Cắt đôi chai nhựa ra 2 phần, chú ý cho phần đáy chai dài hơn để đảm bảo chứa đủ đất trồng hoa. Dùng thanh sắt nhọn nóng, đục lỗ 2 bên thân chai để luồn dây. Tiếp đến là cho đất, chất dinh dưỡng, hạt giống hoa vào trồng.

Với những chậu cây lung linh, đẹp mắt tự tay làm chúng ta có thể bố trí ở ngoài vườn hoặc ở trong nhà, bên mái hiên.

hướng dẫn làm chậu hoa bằng vỏ chai nhựa

3. Làm chậu hoa để bàn hình con vật

Ngoài 2 kiểu chậu trồng hoa nêu trên thì làm chậu hoa hình dáng con vật cũng rất được ưa chuộng, đặc biệt với các chai nhựa có đáy hình bông hoa. Với những sản phẩm thành phẩm có hình dáng con vật dễ thương từ những vỏ chai nhựa đã vứt đi, chúng ta có thể dùng làm trang trí tại góc học tập, bàn làm việc cho không gia thêm nhiều màu sắc, gần gũi với thiên nhiên hơn.

Cách làm

  • Đầu tiên, cắt thân chai thành 2 phần, lấy phần đáy chai có hình bông hoa.
  • Sau đó dùng bút lông vẽ, tạo hình con vật yêu thích như con thỏ, con mèo hoặc con heo. Sau đó dùng kéo cắt theo viền vừa vẽ, bỏ phần thừa.
  • Dùng nước sơn và cọ sơn màu yêu thích lên thân chai.
  • Lấy thanh sắt nhọn hơ nóng để đục lỗ, luồn dây treo.

hướng dẫn làm chậu hoa bằng vỏ chai nhựa

Trên đây là phần hướng dẫn làm chậu hoa bằng vỏ chai nhựa siêu dễ mà hosomoitruong.com.vn vừa chia sẻ, ai cũng có thể tự làm. Chỉ bằng những vật liệu tái chế, rẻ tiền, chúng ta đã có thể biến tấu thành thành những vật dụng, chậu trồng hoa xinh xắn vừa đẹp, vừa tiết kiệm chi phí. Ngay bây giờ, bạn có thể bắt tay vào thực hiện, chúc bạn thành công nhé.

Lưu ý: Các thông tin, chủ đề chúng tôi cung cấp chỉ có giá trị tham khảo. Trong quá trình áp dụng các quy định của pháp luật về tài nguyên và môi trường: quý bạn đọc cần tra cứu - cập nhật hiệu lực pháp luật hiện hành của từng điều luật, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để áp dụng cho đúng!